Nhạc cụ Bass

 

Nhạc cụ bass cần phải có micro đáp ứng tần số thấp tương đối mạnh. Với nhu cầu tăng cường nhạc cụ bass, cần phải bổ sung vào công suất hệ thống ít nhất là 1 - 2 octave trong giải tần số thấp.

 

Những đặc tính chủ quan đối với nhạc cụ âm trầm


Đối với nhạc cụ âm trầm, điều chỉnh EQ trong những giải sau có khuynh hướng tạo ra những đặc tính chủ quan sau đây.
Tăng trong khoảng 50-200Hz             Thêm chiều sâu (depth)

Tăng trong khoảng 80Hz - 160Hz      Thêm nhiều boom, bội âm thấp và octave gốc thứ hai

Tăng trong khoảng 160Hz-500Hz      Thêm bội âm cao và nốt nhạc octave thứ ba và thứ tư

Tăng trong khoảng 400Hz - 1kHz       Thêm độ chắc (solidness)

Tăng trong khoảng 800Hz - 3kHz       Thêm độ trong, rỗ (clarity)

Tăng trong khoảng 1,6kHz - 4k           Thêm tiếng lách tách (snap)

Tăng trong khoảng 3kHz và giải trên Thêm cạnh, bite, tiếng dây buzz (~ 5k trở lên)

Tăng trong khoảng 8k và giải trên      Thêm zip (gọi là âm thanh bass synthesized)

Cắt giảm bất kỳ những giải nêu trên  Giảm bất kỳ những đặc điểm nêu trên

Cắt trong khoảng 40Hz - 80Hz            Giảm âm tối (murkiness)

 

Nốt góc

Nốt góc thấp nhất của một guitar bass hay dây bass chỉnh tiêu chuẩn là nốt Mi (E) 41 Hz. Gốc của nốt Mi (E) lên hai octave (dây cao nhất, phím (fret) thứ bảy) rơi vào khoảng 160Hz. Họa âm (harmonic) đi lên đến ít nhất là 2kHz, với tiếng dây và tiếng o o (buzz) trên 4k v.v.

Nốt gốc (fundamental) của Piano có thể xuống thấp đến 30Hz. Nhưng trong thực tế, âm thanh của piano rất ít năng lượng (chủ yếu không nghe được rõ) hiện diện tại cao độ (pitch) này, vì vậy những cái nghe được tại những nốt thấp nhất là sự mất tích nốt nhạc gốc.

Nốt gốc của Organ-pedal bass (và đôi khi là synthesizer) có thể xuống thấp tới 16Hz, nhưng muốn có năng lượng thì ít khi xuống dưới khoảng 32Hz (những bội âm đầu tiên - họa âm thứ hai - của những nốt thấp nhất). Nhưng để có thể có năng lượng xuống khoảng 32Hz, khi cần, sẽ cho ra âm thanh giống như trận động đất khá thuyết phục. (Nhu cầu cho hệ thống pro-sound để có thể nhân bản một lượng năng lượng quan trọng ở tần số dưới thấp là khá khác thường và rất khó, và thậm chí ngay cả khi hệ thống có khả năng, nói chung là chỉ nên sử dụng nó như là một hiệu ứng đặc biệt. Thật ra, nó càng ngày càng thực hiện phổ biến trong những hệ thống concert cao cấp, sử dụng auxiliary send để cung cấp cho subwoofers, vì năng lượng mạnh dưới 80Hz hay như vậy có khuynh hướng chỉ cần cho guitar bass, trống kick và hiệu ứng đặc biệt nào đó).

 

Loa Bass Paudio C18-650EL

Loa Bass Paudio C18-650EL

 

Củ loa Bass P Audio Thái Land C18-650EL là dòng sản phẩm có công suất rất lớn lên tới 1200w Continues Power, sử dụng công nghệ nhện kép, sử dụng 2 màng nhện, phù hợp dùng cho các loa sub 5 tấc. Loa C18-650EL được ứng dụng rất nhiều công nghệ mới của P. Audio bao gồm. Kỹ Thuật Cân Bằng nhiệt tự động gọi là " Auto Balanced Cooling (ABC)". Củ loa P Audio C18-650EL sử dụng loại từ sắt chất lượng cao, máy nạp từ công suất lớn giúp tỷ xuất âm ngõ ra đạt cao và hiệu quả. Dòng sản phẩm hoạt động hiệu quả tại dải tần số từ 55HZ- 200Hz phù hợp cho tần số bass nên dùng cho hệ thống âm thanh đòi hỏi tiếng bass chắc, như bar DJ, vũ trường.

 

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)