Bố trí loa cho nhà thờ

 

Mục đích chính khi bố trí loa là để bao phủ khu vực nghe được tốt nhất có thể. Trong đó, cụm loa đơn treo trên cao thường là lý tưởng về mật độ rõ.

 

Tuỳ chọn vị trí loa cho nhà thờ

Tuy nhiên, trong trường hợp nhất định, chúng ta có thể muốn âm thanh được coi là phát ra trực tiếp từ người nói nhiều hay ít hơn. Trường hợp có nhiều vị trí người nói, có thể đạt điều này bằng cách bố trí loa chính đặt ở hay trên từng vị trí trong hai vị trí, thí dụ cho pulpit và lectern (bục giảng kinh) (hay bất kỳ địa điểm và chọn lựa dùng trong nhà thờ). Trường hợp chỉ cần âm thanh nhỏ, loa gắn trong thân bục thường có thể làm được việc này. Vì mặt phẳng dọc nghe không phân biệt được, cũng tồn tại tiềm năng treo loa trên từng vị trí loa, cho mức độ gain before feedback cao hơn tối đa. (Loa thường có thể thiết kế phù hợp với hình ảnh trang trí bằng cách bố trí nó đằng sau tấm vải lưới trong cơ cấu thích hợp trang trí bất kỳ hình dạng muốn có nào). Ở đây, thiết lập hệ thống với mixer âm thanh stereo, với micro pulpit pan sang một hướng và micro lectern pan sang hướng khác.

 

Bố trí phân phối hệ thống loa cho nhà thờ.

Hình trên bên trái, đặt loa bổ sung dọc theo bức tường phía cạnh để bao phủ hiệu quả. Hình bên dưới, loa trên cao hướng xuống dưới như đèn trần treo trên trần nhà.

Nếu chúng ta muốn giữ cảm giác âm thanh đang phát ra từ phía trước, có thể thực hiện điều này bằng cách bố trí diễn giả chính tại hay bên trên vị trí bục như trong hình trước. Những loa bổ sung cần phải delay để đồng bộ hóa với những âm thanh từ những loa chính. Như đã mô tả trong hình, tín hiệu chậm phải đến tai của người nghe giữa 5 và 30 phần ngàn giây sau âm thanh từ loa chính, để bảo toàn cảm giác âm thanh được phát ra từ mặt trước nhà thờ (FOH).

Trong hình hiển thị đường dẫn tín hiệu cơ bản cho một hệ thống phân phối delay. Dùng channel delay, equalizer và power amplifier cho từng khu vực delay, nếu chúng ta muốn có. Trong điều kiện khó, chúng ta phải có ít nhất một vùng cho mỗi khoảng cách 20 feet (6 mét) tính từ loa chính.

Nếu muốn tiến thêm một bước, chúng ta có thể gắn những loa chính đối diện với loa có delay cũng được, để cung cấp thêm tác động bao phủ trên những băng ghế dài phía trước hay chỗ ngồi đối diện phía trên diễn giả (thí dụ, trước mặt lectern trong khi đang dùng pulpit). Điều này sẽ yêu cầu thêm hai channel delay, mỗi tín hiệu delay được gởi đi qua một channel của mixer bổ sung pan đến phía đối diện.

 

Phân phối hệ thống có delay.

Do hiệu ứng thứ bậc, những âm thanh từ loa có delay bổ sung có thể cho người nghe mức âm lượng lớn hơn (ờ vị trí của người nghe, lớn hơn lên đến 6dB) mà vẫn được coi là phát ra từ loa chính. Những âm thanh bị delay phải đến vị trí của người nghe từ 5 mili giây đến 25 mili giây ngay sau khi có âm thanh từ loa chính, sẽ không bảo tồn hiệu ứng khác. (Và âm thanh sẽ phát ra từ loa bổ sung nhỏ hơn 5 mili giây; nếu thêm hơn 25 mili giây thi nó bắt đầu cho ra âm thanh ngày càng giống như tiếng echo, và âm thanh giảm độ rõ mạnh). Đây có thể là thủ tục hơi phức tạp, đòi hỏi phải có máy đo mức độ âm thanh để khi so sánh phải đo cẩn thận mức độ tương đối của cả hai, loa chính và bổ sung. Đồng thời, phương pháp hệ thống này đòi hỏi phải phân phối khu vực nghe cẩn thận vào khu vực nào cho phép thực hiện hướng dẫn này. Dưới đây cho thấy đường dẫn tín hiệu cơ bản để bố trí như vậy.

 

Loa Behringer EUROLIVE B1220 PRO

 

Loa Behringer EUROLIVE B1220 PRO

PRO B1220 loa mới là có một loạt EUROLIVE nổi bật của chúng tôi, và là hướng tới ứng dụng thực tế chuyên nghiệp. Tham chiếu này loa 800-watt với một tỷ lệ giá hiệu suất tuyệt vời là dành cho các ứng dụng PA, và cũng có thể được sử dụng như giám sát sàn. Hồ sơ cá nhân bao vây của nó rất linh hoạt, cho phép định vị khác nhau: 10 và 35 bằng cụm và chế độ sắp xếp, đứng gắn với 35-mm ổ cắm cực hoặc định vị như là một màn hình nêm sàn. Nhấn mạnh kỹ thuật bao gồm các mức áp suất âm thanh rất cao (95 dB đầy đủ không gian 1 W 1 m), một siêu rộng 50 Hz 18 kHz tần số phạm vi và độc quyền 1 04/03. Titan trình điều khiển nén cơ hoành cho rực rỡ, tự nhiên cao tần số sinh sản. Được xây dựng trong tình trạng quá tải, bảo vệ mạch điện đảm bảo tối ưu HF lái xe bảo vệ. PRO B1220 thiết kế đặc biệt và xây dựng chất lượng thực sự cung cấp vô song âm thanh xuất sắc.
 

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)