THIET BI AM THANH

Bố trí micro cho ca sĩ (Vocal Miking)

 

Lựa chọn micro cho hệ thống vocal có thể là vấn đềtương đối đơn giản, thường dựa trên sở thích cá nhân.

 

Bố trí micro cho ca sĩ (Vocal Miking)


Khi chọn micro, tốt nhất nên thử nghiệm nó trên hệ thống sẽ dùng micro này trong đó, hay ít nhất trên một hệ thống đã quen thuộc, trong một môi trường quen thuộc. Như đã thảo luận trong chương 5, hiệu ứng gần của micro đơn hướng (unidirectional) sẽ có khuynh hướng tăng giải thấp (low) rất đáng kể khi sử dụng gần. Có thể thừa tần số thấp, nếu cần sẽ dễ giảm bằng EQ graphic đơn hay với EQ trên mixer (có thể không cần điều này khi loa không có đáp ứng LF mạnh).

Trong hệ thống ca nhạc đang gia cố toàn bộ ban nhạc hay dàn nhạc này, có thể chi phí dễ leo thang nếu chọn micro vocal có đáp ứng tần số thấp mạnh như vậy, khi sử dụng gần, nó che lấp giải thấp cuối (low-end) cần thiết, trống kick, bass, tom-tom và nhạc cụ. Nếu ngân sách hạn chế, nên chọn micro vocal nói chung với những suy nghĩ sau đây. Thông thường, có thể đổi cách Setup thích hợp để sử dụng micro vocal cho một hệ thống nhất định, bằng cách dùng EQ onboard để điều chỉnh chất giọng khác nhau nếu cần. Không phải là nguyên tắc bất di bất dịch, việc sử dụng micro vocal đa dạng có khuynh hướng đơn giản hóa cả việc chỉnh EQ của hệ thống chính lẫn của loa monitor.

Hãy nhớ, góc thực hiện đề nghị, cũng như những hướng dẫn tổng quát cho việc sử dụng microphone đều được phác thảo.

 

Micro không dây

Không còn phải lo lắng đến những dây dợ lằng nhằng, khoảng cách giữa các điểm di chuyển trên sân khấu. Việc bạn dành sức làm chỉ là bố trí dàn âm thanh tuyệt hảo của mình và để micro không dây loa phần còn lại.

Rất đơn giản để sở hữu một chiếc micro nhỏ gọn, thiết kế sang trọng đi kèm cùng chất lượng được khẳng định cùng thương hiệu.

Tất cả micro không dây được điểm mặt trong thị trường âm thanh Việt đều có sẵn trong danh sách sản phẩm của chúng tôi. Ghé thăm và lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp nhất với cá tính của bạn.
 

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)