THIET BI AM THANH

Tiếng vang (reverberation)

Phần quan ngại âm thanh ngoài sự cộng hưởng và phản dội sớm, âm thanh có khuynh hướng xoay quanh lâu hơn, có thể nhận thức tiếng vang (reverberation) rõ ràng hơn.

 

Tiếng vang khác nhau

Tiếng vang, dĩ nhiên cũng rất khác nhau tùy từng loại phòng, và chính điều này, kết hợp với cộng hưởng, cho chúng ta ý tưởng trực quan của môi trường không gian và cách xây dựng. Đôi khi những khía cạnh cụ thể này có thể khá phức tạp và mang tính kỹ thuật nào không? Có, với ngoại lệ tương đối ít, sự quan tâm chủ yếu liên quan đến độ vang lâu hơn, có thể tổng kết bằng câu hỏi “Làm sao vang lâu nhất?” Thông thường, điều này đã quy định bằng thời gian vang (reverberation time).

 

Thời gian vang

Thời gian vang trong một phòng đặc biệt được chấp nhận là chiều dài của thời gian cần cho mức độ âm thanh trong phòng giảm xuống chỗ 60dB, sau khi nguồn âm thanh đã ngừng phát (RT60). Điều này được xác định chủ yếu bởi hai yếu tố kích cỡ phòng và độ phản dội bề mặt bình quân. Rõ ràng, trong hầu hết trường hợp, thời gian vang dài là, nhiều âm thanh trực tiếp và phản dội sớm sẽ có khuynh hướng bị che phủ bằng tiếng vang, và sẽ hiểu và đánh giá âm thanh khó hơn. Vì lý do này, hệ thống phân phối loa lớn phải đặt tương đối gần khán giả, thường dùng trong những môi trường có thời gian vang dài. Nói chung, không khoan dung cho tiếng vang dài khi cần hoàn thiện tiếng nói trong âm nhạc, nhưng có điểm tại đó âm nhạc cũng biến thành quá lộn xộn do tiếng vang. May thay, có vài điều có thể làm cho vấn đề này ít nghiêm trọng đi.

tieng vang (reverberation)

Trong số ít trường hợp ngoại lệ được đề cập là khi đã xác định rõ tiếng vọng lại của một bức tường cụ thể, có thể là thảm họa cho chất lượng âm thanh. Đôi khi, tất cả gì chúng ta có thể làm ở đây là cắn răng chịu đựng và cố gắng vượt qua sự kiện này, hay chúng ta có thể giữ vững lập trường và nhấn mạnh bằng rèm cửa hay vài dạng vật liệu hấp thụ khác đặt trên bức tường đã làm bực mình. Cuối cùng, ngoài tất cả sự quan tâm, dù chỉ là giới thiệu, che chắn âm thanh bằng những vật lớn cũng sẽ đóng một vai trò trong việc đạt được sự bao quát có hiệu quả cho hệ thống pro-sound.

 

Megaphone TOA

Megaphone( loa cầm tay) - âm thanh TOA dễ dàng vận hành.

Megaphone có nhiều kiểu dáng: Megaphone cầm tay, megaphone đeo vai, megaphone chống nước.

Megaphone TOA luôn đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người sử dụng.

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)