Mô hình định hướng cơ bản của micrô động lực


Hướng pickup (thu nhận sóng âm thanh) âm thanh rất quan trọng để giảm thiểu sự thu nhận âm thanh môi trường âm thanh chung quanh (hay ở cách xa) và tiếng vang của phòng, để giảm sự hồi tiếp (feedback) âm thanh, và để tách khỏi thu nhận những nguồn âm thanh khác, cho phép kiểm soát việc mix âm thanh tốt hơn.

 

Microphone động lực-dynamic (moving coil) cơ bản

mô hình định hướng cơ bản của micrô động lực

Trong microphone moving coil cơ bản, cấu trúc của nam châm và những vật lắp ráp chung quanh không cho phép sóng ảnh hưởng đến phía sau của màng chắn (diaphragm). Hãy nhớ, sóng của một tần số nhất định sẽ có khuynh hướng dễ uốn cong chung quanh chướng ngại vật nhỏ hơn hay mỏng hơn chiều dài sóng của nó. Đối với vật mỏng như microphone đương đại, điều này thường sẽ bao gồm hầu hết phổ âm thanh-audio spectrum (minh họa là sóng 10KHz, có chiều dài khoảng 34 mm, hay 1-1/2”, xấp xỉ bằng đường kính của một micro điển hình). Vì vậy, khắp những tần số cao nhất của phổ âm thanh, khi đến hai bên và phía sau của loại microphone này, sẽ ảnh hưởng đến màng chắn giống như khi nó đang đến từ phía trước, vì lực tác động không hủy bỏ hay gạt ra nên nó có thể ảnh hưởng trên mặt sau của màng chắn.

Kết quả là, microphone như vậy có khuynh hướng chia đều độ nhạy (sensitive) với âm thanh đến từ mọi hướng. Điều này gọi là mô hình thu nhận đa hướng (omni-directional pick-up pattern). (Ruột micro nhỏ hơn thì tần số thu sẽ cao và nó sẽ có khuynh hướng vẫn là đa hướng. Loại microphone vô cùng nhỏ này sẽ thu được omni (đa) ở tất cả tần số. Trên 4kHz hay 5kHz có rất nhiều giải tần gần nó, mà mô hình của microphone đa hướng bắt đầu suy thoái, những bước sóng tiếp cận từ phía sau bị ít hơn khoảng hai hay ba lần đường kính của micro, do đó việc uốn quanh hoàn toàn cấu trúc của nó khó hơn).

 

MICRO thu âm BERINGER B-2 PRO

 

MICRO thu âm BERINGER B-2 PRO

 

B-2 là một giá cả phải chăng, chất lượng cao để đưa công cụ này studio cần thiết để làm việc cho bạn. Nhờ có bộ chuyển đổi độ dốc áp lực và sốc gắn 1.0 "vàng sputtered dual-cơ hoành nang, B-2 mang lại một âm thanh, mở và minh bạch với phản ứng thoáng qua tuyệt vời. Nó tự hào có một đáp ứng tần số từ 20 Hz đến 20 kHz chỉ với một chút tăng cường sự hiện diện trong phạm vi có hai mẫu xe bán tải lựa chọn:. omni để chụp âm thanh trong tất cả các hướng; và cardioid để chọn nguồn tín hiệu của bạn trong khi loại bỏ âm thanh ngoài trục Với bộ chuyển đổi tuyệt vời của nó và đầu ra XLR mạ vàng, B 2 là rất trung lập âm thanh và thực sự cung cấp trên lời hứa của truyền tiếng ồn miễn phí.

B-2 cũng cung cấp cho bạn một suy hao chuyển đổi-10dB để nắm bắt các nguồn tín hiệu số lượng lớn mà không làm sai lệch, cũng như một bộ lọc cắt thấp để loại bỏ infrasonics do rumble sàn nhà và bất ổn khác.

 

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)