Bố trí micro cho electric guitar

 

Giữ khoảng cách đến nguồn âm thanh ngắn đến mức có thể hợp lý nhất và giữ khoảng cách với những loa lớn có thể hợp lý nhất. Giữ nguồn âm thanh nằm trên trục và loa ngoài trục đến mức có thể tốt nhất.

 

Bố trí micro cho electric guitar

bố trí micro cho electric guitar


Hình trên bên trái thể hiện loại ampli guitar xếp chồng truyền thống, đã đặt micro cho hệ thống pro-sound. Sự sắp xếp như vậy có thể trông khá ấn tượng, khuyết điểm là output mạnh trực tiếp ở phía trước của ampli, nhưng output lại nhỏ ở tần số khoảng 1 kHz hay 2kHz tại hai bên. Đây là vấn đề nghiêm trọng đối với người vận hành hệ thống pro-sound, nói cách khác, tiếng guitar lớn trực tiếp ở phía trước ampli, và rất ít âm thanh guitar ra cho hai bên. Điều này có thể khắc phục bằng mixing trong bất kỳ tình huống nào, nhưng ở sân vận động lớn lại là ác mộng.

Một cách tiếp cận, khi chỉ cần xếp chồng như vậy vì lý do tầm nhìn, thay đổi thùng loa để chỉ có hai loa ở trên hoạt động, và sau đó bố trí micro cho loa đang hoạt động.

Bỏ qua vấn đề tầm nhìn, thường đạt âm thanh tổng thể tốt nhất với một ampli guitar nhỏ gọn. Điện tử hiện đại dễ dàng cho phép âm thanh ampli truyền thống lớn (thí dụ, Marshall 4x12) phải đạt được với ampli sân khấu nhỏ gọn. Nếu cần âm thanh guitar sâu, có thể dễ đạt bằng cách dùng một micro có hiệu ứng gần, đặt gần loa ampli guitar. (Nếu muốn cho mục đích về tầm nhìn, có thể thêm vào những thùng loa lớn để làm thùng độn giả).

Tuy nhiên, ngay cả một ampli guitar với một hay hai loa 10” hay 12” có thể dễ dàng áp đảo khán giả với output upper midrange của nó, ngay cả, chẳng hạn như, một hội trường, khi được đặt như trong B. Tại đây tần số cao bỏ qua nghệ sĩ guitar, người cần nghe âm thanh trên sân khấu. Đại đa số soundpersons kinh nghiệm đều đồng ý việc sắp xếp trong C và D là ưu điểm khi ampli guitar đã trang bị micro. Ampli guitar cơ bản phục vụ như một loa monitor sân khấu cho âm thanh guitar, trong khi hệ thống phân phối nó đồng đều hơn cho những khán giả đã nhắm đến.

Hình dưới thể hiện Shure A-45Z, một phụ kiện tiện dụng được thiết kế để đặt dưới cái quai nắm trên đầu của ampli guitar tiêu biểu. Micro này có thể dễ đặt ở phía trước loa nhạc cụ. Càng ngày, thường dùng bộ direct input thay vì micro, vì đại đa số nghệ sĩ guitar hiện nay đã có được âm thanh điện tử của họ. Nhưng vấn đề này vẫn chưa ngã ngũ, nhiều kỹ sư tốt vẫn thích dùng micro. (Lưu ý thêm: treo một micro cardioid ở phía trước thùng loa, ở góc -6dB của micro. Có thể thực hiện điều này lúc cần kíp, đạt kết quả tốt nhất bằng cách chĩa thẳng micro vào loa).
 

Micro TOA

Micro thông báo là thiết bị bổ sung hoàn hảo cho các hệ thống âm thanh hội thảo, âm thanh thông báo.

Cho dù yêu cầu của bạn là gì, chúng tôi đều có thể cung cấp cho bạn kiểu dáng và mẫu mã phù hợp. Cho dù đó là những ứng dụng cao cấp, yêu cầu cao, hay chỉ là những khu vực vừa và nhỏ, hãy đưa ra yêu cầu và để chúng tôi làm nốt phần còn lại. Micro Toa với mẫu mã đa dạng, thiết kế bền đẹp, tuân thủ yêu cầu an toàn kỹ thuật.
 

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)