ÂM THANH HỘI THẢO

Đánh giá tổng quát yêu cầu của hệ thống âm thanh

 

Có một số yếu tố đặc biệt quan trọng cần ước tính trước khi quyết định cần sử dụng thiết bị nào trong hệ thống.

 

Các yếu tố cần quan tâm của hệ thống âm thanh

Những điều mà cấu hình loa cơ bản cần đến: cụm đơn hay đôi, hệ thống phân phối, v.v?

Yêu cầu output: Mức công suất tổng thể và phân bố năng lượng thông qua giải tần số của hệ thống ra sao? (Có nên nhấn mạnh vào low end? Nhiều tiếng suỵt (sizzle)? Đáp ứng trong âm phổ tương đối phẳng (flat)? Yêu cầu output ra sao để hệ thống thành biamplified, triamplified hay four-way amplified?

Những loại mô hình phát tán cơ bản có thể hữu ích nhất?

Sẽ cần bao nhiêu channel input? Có cần submasters không?, v.v.?

Loại EQ và xử lý tín hiệu khác nào sẽ hữu ích?

Loại micro nào sẽ có ích nhất với túi tiền sẵn có, và cần bao nhiêu cái?

Có quan trọng hơn khi có tính linh hoạt, hay có đơn giản và dễ thao tác không? (Thế nào là người kỹ thuật và/hay mức độ kỹ năng nghệ thuật của người có khả năng điều khiển hệ thống? Liệu có cần thực hiện thỏa hiệp vì lý do này không?)

Quan điểm mỹ quan: Hệ thống nên giống như cái gì? Nó nên kín đáo hay nên nổi bật? (Một số người có ấn tượng khi thấy số lượng loa quá nhiều).

Cân nhắc chi phí, dĩ nhiên, bỏ qua tất cả nếu túi tiền bạn có hạn, tiền được sử dụng ở đâu trước tiên? Sắp đặt hệ thống ra sao để có thể thực hiện việc cải tiến nếu có thêm tiền?

 

Equalizer Peavey Q - 2151

Equalizer Peavey Q - 2151

Loại:analog Equliazer

Graphic EQ:Dual 15-Band (stereo có thể kết nối)

Bộ lọc thông thấp:40Hz/24dB

Q-filter:liên tục

In-/Outputs:Balanced XLR

 

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)