Hướng Dẫn Cách Bố Trí Hiệu Quả Micro Cho Đàn Piano Arcoustic

 

Mỗi loại nhạc cụ sẽ có một cấu trúc và đặc trưng riêng về âm sắc, được sử dụng vào những nhu cầu, mục đích khác nhau. Tùy vào đặc tính riêng của chúng mà người ta có cách bố trí Micro khác nhau, nhằm thu được âm thanh đạt hiệu quả tối ưu nhất. Trong bài viết dưới đây, tca.vn sẽ giới thiệu với các bạn về cách bố trí Micro cho đàn Piano arcoustic.

 
 
Micro

 

1. Cách bố trí 2 Micro cho đàn Piano Arcoustic

Đối với đàn Piano arcoustic, người ta thường sử dụng 2 Micro để thu âm thanh và điều này được coi là tiêu chuẩn cho bất kỳ pick up hợp lý chất lượng cao nào. Khi bài trí hai Micro chuẩn, một để đặt lên vị trí trung bình của dây đàn thấp, và cái còn lại đặt ở vị trí trên dây đàn cao. Điều này cũng cho phép dùng EQ riêng biệt khi cần để thay đổi đặc tính của dây đàn cao và thấp trong cây đàn piano.

 
Micro

 

2. Cách bố trí 3 Micro cho đàn Piano Arcoustic

Trong vài tình huống quan trọng, với nhu cầu và khả năng tài chính tốt, người ta có thể sử dụng nhiều hơn hai Micro và phổ biến là sử dụng 3 Micro cho đàn Piano Arcoustic, với cách bố trí như sau: đặt hai Micro ranh giới (boundary bên trong gần đỉnh piano và một Micro thông dụng thứ ba có pickup tần số thấp mạnh gắn ở vị trí bên dưới piano, gần bảng cộng âm. Với loại piano thẳng đứng, có thể sử dụng sự sắp xếp tương tự với một hay nhiều Micro thêm phía sau piano, đặt gần bảng cộng âm (sounding board).

 
Micro

 

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)