Loa và rèm ở loa: chúng hoạt động như thế nào

 

Baffles, phản xạ bass, luồng thông hơi tối ưu, thiết kế sừng, tốc độ flare, directivity và nhiều hơn nữa ...


Loa và rèm loa
 

Trong hầu hết các hệ thống loa hiện đại, vỏ bao gồm một số hoặc tất cả các yếu tố điều khiển bao gồm hệ thống, và nó tách bức xạ phía sau của một hoặc nhiều trình điều khiển hình nón từ bức xạ phía trước của chúng. Nó cũng có thể hạn chế bức xạ phía sau của sừng và các trình điều khiển nén để tránh năng lượng âm thanh trở lại về phía sân khấu.
các bạn đón đọc phần tiếp theo của Loa và rèm ở loa: chúng hoạt động như thế nào vào những số sau của chúng tôi.

Tại sao tách bức xạ mặt trời trước bức xạ phía sau? Khi một người lái nón di chuyển về phía trước, nó sẽ tạo áp lực tích cực cho bầu khí quyển, trưng bày chuyến tham quan. Khi nó di chuyển về phía sau nó cung cấp áp suất âm, hoặc đệ quy. Nó làm điều này rất nhiều - như 1.000 lần mỗi giây cho một bước sóng 1 kHz. Nếu các nguồn năng lượng bức xạ phía trước và phía sau không bị tách ra nhau, thì mỗi đầu ra sẽ hủy kết xuất của người kia bởi vì chúng ở độ phân giải 180 độ.

 Vách ngăn nhiễu xạ


Có một số cách để giữ cho hủy bỏ xảy ra. Đơn giản nhất là vách ngăn phẳng, một cách tiếp cận có từ đầu những năm 1900. Baffles đầu tiên không chỉ là một bề mặt phẳng để gắn nón hình nón, mục đích của nó là cô lập bức xạ phía trước từ bức xạ phía sau. Vách ngăn lớn hơn, tần số thấp hơn các trình điều khiển hình nón có thể sinh sản (trong các giới hạn khác của nó, tất nhiên).

Khi tần số giảm, bước sóng trở nên dài hơn. Vách ngăn, nếu nó đủ lớn, phân cách ngay cả bức xạ mặt trước LF là tích cực từ phía sau bức xạ là tiêu cực, do đó ngăn chặn hủy bỏ âm thanh từ phía trước đến phía sau.

Khi thời gian trôi qua, rõ ràng là những tấm ngăn 18 x 18 foot không thực dụng lắm, ngoại trừ việc lắp đặt rạp chiếu cố định. Các nhà thiết kế loa thay vì đưa ra ý tưởng về một tấm vách ngăn vô hạn, ít hơn một hộp kín.

Tôi nhớ lần đầu tiên tôi nghe thấy những chiếc baffles vô hạn trong loa của Acoustic Research AR-3 của một người bạn. (Lúc đó tôi khoảng 14 tuổi và chơi nhạc là Jimi Hendrix.) Kể từ đó, tôi đã trải qua cả cuộc đời mình với âm nhạc và âm thanh.


 Sealed (trái) và thùng loa bass reflex.
Sealed (trái) và thùng loa bass reflex.


Khi rock'n'roll chuyển các nhóm thanh nhạc và nhạc ban nhạc lớn vào những năm 1960, đã có nhiều sản phẩm được tìm kiếm từ loa phóng thanh. Vỏ bọc phản xạ bass giúp đáp ứng được nhu cầu mới về sức mạnh, độ trong suốt và tiếng bass mở rộng.

Một vách ngăn phản xạ bass sử dụng một cổng thu năng lượng phía sau của người điều khiển hình nón và gửi nó ra bên ngoài bằng cách sắp xếp thông hơi tương đối nhỏ và thường xuyên. Điều này không trực quan một cách trực quan (làm thế nào những bước sóng dài đi qua cổng nhỏ đó?) Nên lo lắng nếu bạn không thể nắm bắt được nó. Nó đòi hỏi các phương trình động lực áp suất phức hợp để giải thích đúng.

 

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)