THIET BI AM THANH

Mô hình định hướng đóng vai trò như thế nào trong micro?

Việc sử dụng mô hình định hướng cho micro sao cho thật hiệu quả sẽ có tác động đáng kể và quan trọng đối với hiệu quả toàn diện của hệ thống mà nó được sử dụng. Rõ ràng, nó có thể dùng để giảm thiểu thu nhận âm thanh từ những nguồn khác với nguồn được chỉ định và đây chính là lý do micro cần được sử dụng mô hình định hướng ngay từ đầu. 

 

định hướng cho micro

 

 

Chẳng hạn, sự khác biệt trong việc thu âm thanh ngoài trục giữa một micro omni và uni-directional, thường khoảng 4dB đến 6dB khi tham chiếu đến đáp ứng trên trục. Giữa 90 và 180 độ, là hướng tổng quát, từ đó hầu hết output hệ thống trực tiếp và phản dội tiếp cận bình thường với micro. Sự khác biệt trung bình giữa omni và cardioid vào khoảng 12dB. Như vậy, ưu điểm đạt được trong việc bảo vệ để chống lại sự hồi tiếp (feedback) có thể lớn hơn nếu những góc loại bỏ tối đa được sắp thẳng hàng với vị trí loa hay góc độ chính mà âm thanh phản dội đi từ đó.

 

micro

 

Khi micro được định hướng nhiều hơn, sẽ có khả năng làm việc tốt hơn để tránh tiếng feedback và cô lập những nguồn âm thanh dự định. Những nguồn âm thanh có khả năng cô lập và bảo vệ tốt nhất thường chống lại việc phát sinh feedback bằng cách giảm thiểu khoảng cách với nguồn âm thanh và tăng tối đa khoảng cách với loa. Ở đây, mô hình định hướng đóng vai trò trợ giúp bổ sung, nhằm giảm thiểu thu nhận âm thanh không mong muốn từ môi trường xung quanh.  

 micro

 Vậy sự khác biệt giữa những mô hình định hướng cơ bản: micro cardioid, supercardioid hay hypercardioid là gì?

Thực tế, những mô hình định hướng cơ bản: micro cardioid, supercardioid hay hypercardioid đều có thể sử dụng trong cùng khoảng cách. Nhưng mô hình supercardioid hay hypercardioid đôi khi là sự lựa chọn thích hợp hơn so với mô hình cardioids trong một vài tình huống. Chẳng hạn như yêu cầu mức output hệ thống phải rất cao hay khi cần phải tăng khoảng cách từ nguồn tới micro lên nhưng không kéo theo việc lắc (swing) rộng nguồn âm thanh cạnh này qua cạnh kia (side-to-side)

 

micro

Tin tức

Dịch vụ âm thanh chính hãng

  • Sửa chữa thiết âm thanh hãng TOA
  • Sửa chữa Micro Shure
  • Sửa chữa Mixer Yamaha
  • Sửa chữa Mixer Mackie
  • Sửa chữa đèn sân khấu Beam
  • Sửa chữa loa JBL
  • Sửa chữa thiết bị âm thanh Bosch
  • Tin khác

    Output của bộ khuếch đại công suất
    Vì hầu hết hãng sản xuất bộ khuếch đại công suất đều báo khả năng chịu tải lớn nhất của loa ở 4Ω và 8Ω, sử dụng việc đánh giá trở kháng danh định của loa là tiện lợi.
    Output của bộ khuếch đại công suất
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Nhiều mixer thiết kế để sản xuất ra âm thanh nổi (stereo output) (mà, nhân tiện, không làm cho nó phù hợp khi sử dụng âm thanh mono).
    Yếu tố quan tâm về mixer
    Một số loại EQ điển hình
    Nghệ thuật của sự cân bằng được nhiều kỹ sư âm thanh xem là thước đo của nghệ thuật kỹ thuật âm thanh.
    Một số loại EQ điển hình
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Phát tán (dispersion) dùng để chỉ khả năng của thiết bị phát tán âm thanh vào một góc nhất định (hy vọng sẽ nhất quán).
    Mô hình kiểm soát phát tán và hướng
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.
    Tìm hiểu về bộ khuếch đại
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)
    Horn tần số thấp lý tưởng cần phải rất lớn, cân nhắc rất thực tế thường đòi hỏi vài loại thỏa hiệp để phát ra mức độ cao ở tầng âm phổ dưới thấp.
    Loa horn tần số thấp (Low-Frequency Horns)